DAI HOC HUE, WEB RAO VAT, THAM HUE
Hãy đăng ký tài khoản miễn phí để đăng tin tại khu vực Huế.

Chỉ mất 3s để tạo tài khoản, mật khẩu nên có kí tự chữ và số.

www.DAIHOCHUE.com

https://www.facebook.com/daihochue.c0m

Bí kíp tiêu dùng những bài tập yoga điều trị thoát vị đĩa đệm công hiệu cao

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Bí kíp tiêu dùng những bài tập yoga điều trị thoát vị đĩa đệm công hiệu cao

Bài gửi by lieucic on Tue Aug 22, 2017 4:30 pm

Thoát vị đĩa đệm do rất nhiều nguyên nhân gây nên việc tìm ra đúng nguyên nhân để kết hợp chữa bệnh là điều càn thiết. Có nhiều phương pháp chưa bệnh thoát vị đệm và các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm là một trong những phương pháp hiệu quả nên áp dụng.
Thoát vị đĩa đệm thường gây đau nhức, có thể bị sưng tấy hoặc làm tê liệt các chi nếu không chữa trị kịp thời có thể làm người bệnh khó chịu nhất là trong việc vận động. Trong việc chữa thoát vị đĩa đệm luyện tập thể dục và các bài tập nhẹ nhàng là rất cần thiết. Sau đây bài viết sẽ cung cấp cho các bạn một số bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

4 bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

1/ Bài tập ưỡn cong lưng chữa thoát vị đĩa đệm
Đối với người lớn tuổi thì bài tập này hợp lý hơn vì động tác đơn giản và dễ thực hiện. Có tác dụng giúp các xương cột sống thắt lưng vào đúng vị trí của nó, chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga này có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh.



Động tác ưỡn cong lưng hỗ trơ chữa thoát vị đĩa đệm

Thực hiện:

+ Hai chân đứng rộng bằng vai, thả lỏng cơ thể thoải mái;

+ Chống hai tay vào giơ lên cao rồi uốn cong lưng và ngực ra sau hết cỡ;

+ Giữ yên vị trí tầm 5 giây rồi trở lại trạng thái ban đầu rồi thực hiện lại động tác đó tâm 10 phút;

2/ Bài tập tư thế rắn hổ mang
Yoga chữa thoát vị đĩa đệm bạn không thể bỏ qua bài tập với tư thế rắn hổ mang. Khi bạn bị thoát vị đĩa đệm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dây thần kinh vậy nên bà tập này sẽ giúp điều hòa cột sống thắt lưng, dây thần kinh giúp ổn định cột sống và giảm sức ép lên dây thần kinh.



Tư thế rẳn hổ mang chữa thoát vị đĩa đệm

Thực hiện:

+ Nằm sấp, hai tay bạn úp xuống nền;

+ Khuỷu tay áp sát vào thân rồi duỗi thẳng, đầu, ngực ưỡn mắt nhìn lên phía trên trần nhà;

+ Giữ nguyên động tác khoảng 10 giây lại trở lại vị trí nằm sấp, thực hiện lại động tác nhiều lần trong 10 phút.

3/ Động tác vặn mình trong yoga
Động tác này sẽ giúp cột sống thắt lưng linh hoạt, mềm mai, tránh bị cứng khớp do thoát vị đĩa đệm gây ra. Thực hiện động tác này cũng rất dễ nên tập luyện thường xuyên để có thể đạt hiệu quả tốt.



Động tác vặn mình trong yoga

Thực hiện:

+ Ngồi bệt trên sàn nhà, chân duỗi thẳng về phía trước;

+ Co một chân và tay khác bên co bắt chéo chân vặn mình sang hướng chân co lên;

+ Giữ yên 5 giây rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu, thực hiện tương tự với chân tay còn lại;

4/ Bài tập với bạt là xo
Tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm với bạt lò xo là bài tâp hay được áp dụng vì nó sẽ giúp kéo dãn cơ lưng, cơ đùi và định hình lại vị trí các khớp xương. Tuy nhiên bài tập này thường được người trẻ hoặc trung niên áp dụng còn người già thì ít hơn vì đứng trên bạt lò xo khó hơn khi bạn lớn tuổi.

Thực hiện:

+ Đứng vững chân trên bạt lò xo, hai chân giang rộng bằng vai;

+ Đưa 1 chân lên cao tạo thành góc 90 độ rồi từ từ đưa xuống;

+ Làm tương tự với chân còn lại và thực hiện trong vòng 10 phút.

Các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này rất hiệu quả trong việc phòng và hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm. Bạn nên luyên tâp thường ngày để có tác dụng tốt và nhanh chóng khỏi bệnh và kết hợp với thuốc chữa thoát vị đĩa đệm để có hiệu quả cao.

( Công dụng tùy vào tình trạng bệnh và cơ địa từng người)
https://vuongkhopan.com/yoga-chua-thoat-vi-dia-dem

lieucic

Tổng số bài gửi : 31
Join date : 24/07/2017

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết